Bạch tuộc chân dài ở Muan – tinh hoa thượng hạng khiến thực khách vương vấn khó quên

 

🐙 Khi đề cập đến ẩm thực vùng Jeonnam, có lẽ các món ăn tới từ biển cả luôn là lựa chọn không thể bỏ lỡ của bất kì ai yêu mến văn hóa xứ sở Kim Chi. Nối tiếp series giới thiệu về những mỹ vị nhất định phải thử ở Jeollanam-do, thì hôm nay, các bạn hãy theo chân mình khám phá thêm một số thông tin hấp dẫn xoay quanh bạch tuộc chân dài – một món ăn thượng hạng hàng đầu đặc trưng cho huyện Muan mà có lẽ sẽ tạo ấn tượng nổi bật nếu bạn có dịp dùng thử và trải nghiệm nó.
🐙 Nổi tiếng bởi bãi bồi Muan – vùng đất ngập nước quý giá mang giá trị bảo tồn ý nghĩa đối với đất nước Hàn Quốc, đồng thời nơi đây cũng là khu vực sinh trưởng và phát triển của vô vàn loài sinh vật không xương sống, sinh vật thủy sinh, thực vật phù du, thực vật muối và nhiều loài tảo khác nhau. Trong đó, bạch tuộc chân dài Muan (#무안낙지) được xem như hương vị tiêu biểu, lôi cuốn thực khách quan tâm và mong muốn du lịch đến huyện này nhằm mục đích một lần thưởng thức độ ngon khó cưỡng của nó.
🐙 Tuy nhiên, thay vì đánh bắt dựa trên phương pháp đặt bẫy như ở Yeosu, Goheung, hay Jangheung, ngư dân lại sử dụng dây câu để thu hoạch bạch tuộc chân dài Muan: cụ thể là người ta sẽ dùng cua sống làm mồi nhử bằng hình thức treo miếng ngói lấp lánh có khoảng cách từ 1 – 1,5 m, rồi dụ bạch tuộc ăn mồi. Đây là phương pháp độc đáo tận dụng tối ưu đặc tính hoạt động ban đêm của chúng. Thời điểm thuận lợi nhất để đánh bắt bạch tuộc là vào mùa thu sau khi những cơn nắng nóng của mùa hè dần dịu xuống.
🐙 Bạch tuộc chân dài Muan chứa lượng lớn khoáng chất germanium rất tốt cho sức khỏe. Chúng có thể chế biến thành các món ăn hấp dẫn, chẳng hạn: bạch tuộc xiên que nướng (#낙지호롱), bibimbap bạch tuộc (#낙지비빔밥), bạch tuộc sống nguyên con (#기절낙지), hoặc Nakji Yeonpotang (#낙지연포탕 – một món canh hầm bạch tuộc trong nước súp khiến hình dáng chân bạch tuộc xòe rộng như hoa sen),…
🐙 Chính bởi hương vị tuyệt vời của bạch tuộc chân dài mà tại Muan có hẳn con phố mang tên “phố bạch tuộc” (#낙지특화거리) luôn tấp nập hàng quán kinh doanh nằm ngay bến xe buýt Muan-eup – nơi này vừa giúp du khách trải nghiệm món ăn dễ dàng, vừa hỗ trợ quảng bá hình ảnh Muan tăng thêm phần nổi bật và rộng rãi hơn.
🐙 Thông tin 1 số quán ăn bán bạch tuộc chân dài tại Muan:
1/ Gurohoetjib (구로횟집)
  • Địa chỉ: Guro-ri, Cheonggye-myeon, Muan-gun, Jeollanam-do
  • Số điện thoại: 061-453-1250
2/ Gomsolgadeun (곰솔가든):
  • Địa chỉ: Mokdong-ri, Mangun-myeon, Muan-gun, Jeollanam-do
  • Số điện thoại: 061-452-1073
3/ Woldususan (월두수산):
  • Địa chỉ: Seongnam-ri, Muan-eup, Muan-gun, Jeollanam-do
  • Số điện thoại: 061-453-1480
📷 Photos by: Korea Tourism Organization, Muan County Government website
*Note: These photos belong to the owners, not mine. I just use them to promote tourism in Jeonnam province, not commercial.


Comments

Popular posts from this blog

Tận hưởng các hoạt động giải trí bổ ích tại công viên sinh thái Hampyeong

Ngắm nhìn vẻ đẹp hài hòa tại cầu treo sông Daehwanggang ở huyện Gokseong

Tháp Wando – nơi mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp hòa quyện giữa khung cảnh thiên nhiên đầy lãng mạn